BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

THỜI GIAN TRÔI

NỘI DUNG WEBSITE

Điều tra ý kiến

Bạn có hay truy cập trang Website này không?
Thường xuyên
Chỉ khi có việc cần
Ít khi
Không bao giờ

Hiện tại có:

người đang truy cập

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    229.jpg IMG_00012.jpg IMG_00461.jpg Tap_the.jpg Video0012.flv NGVN2012.jpg Videoplayback_8.flv LOI_CAM_ON_THAY_CO_NHAN_NGAY__20_11.swf Bai_ca_nguyen_tu_khoi.png Nhung_dieu_thay_chua_ke.swf Noi_buon_hoa_phuong.swf Gui_anh_tinh.jpg BAN_DO_17_TINH_THCS_KK_NHAT.jpg Tap_the_GV_200920101.jpg Ngay_he1.jpg MR_Phe1.jpg Da_cau1.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Tổ chức hoạt động trường PTDT Bán trú

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bộ GD&ĐT
    Người gửi: Thiều Quang Hùng
    Ngày gửi: 21h:58' 14-03-2013
    Dung lượng: 51.5 KB
    Số lượt tải: 22
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 957/BGDĐT-GDDT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập-Tự do-Hạnh phúc


    
    V/v tổ chức các hoạt động của trường PTDTBT theo Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT
     Hà Nội, ngày 06 tháng 02 năm 2013
    
    
    Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh………………………………..

    Ngày 2 tháng 8 năm 2010 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú. Đến nay, hệ thống trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) trên toàn quốc đã và đang đi vào hoạt động nền nếp, ổn định. Để định hướng phát triển và thống nhất công tác quản lý, chỉ đạo trường PTDTBT, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành phối hợp với sở giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:
    1. Về quy hoạch và phát triển mạng lưới trường lớp
    Tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc quy hoạch và phát triển trường PTDTBT theo Thông tư số 24/2010/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông dân tộc bán trú và Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg ngày 21/12/2010 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành một số chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường phổ thông dân tộc bán trú (Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg); Thông tư liên tịch số 65/2011/TTLT-BGDĐT-BTC-BKHĐT ngày 22 tháng 12 năm 2011 Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 85/2010/QĐ-TTg. Đảm bảo, trường PTDTBT được thành lập cần phát triển bền vững và ổn định lâu dài.
    2. Công tác quản lý và chỉ đạo
    - Tích cực chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ học sinh bán trú (HSBT) và trường PTDTBT.
    - Tổ chức triển khai tốt công tác quản lí và chỉ đạo hoạt động của các trường PTDTBT phù hợp với điều kiện cụ thể từng địa phương; quản lý nền nếp, giờ giấc học tập; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao và các trò chơi dân gian, tạo hứng thú học tập cho HSBT, giúp các em yêu trường, lớp, yên tâm học tập, giữ gìn được bản sắc văn hóa dân tộc, nhanh hòa nhập với môi trường mới.
    3. Công tác nuôi, dạy HSBT
    - Đề nghị các địa phương tập trung đầu tư xây dựng nhà ở bán trú và bếp ăn tập thể cho HSBT. Các trường PTDTBT chủ động tham mưu với chính quyền địa phương, các đoàn thể xã hội và nhân dân tích cực giúp đỡ để HSBT có nơi ăn, ở an toàn, sạch sẽ và hợp vệ sinh; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế tại địa phương chăm sóc sức khỏe cho học sinh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tích cực chủ động phòng tránh không để dịch bệnh xảy ra, thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, sử dụng hiệu quả và công khai nguồn kinh phí, lương thực, thực phẩm được cấp phát theo quy định và được hỗ trợ từ các nguồn khác nhau.
    - Xây dựng nội quy ăn, ở và sinh hoạt trong khu nội trú, phân công giáo viên hướng dẫn HSBT biết cách chăm sóc sức khỏe cho bản thân, thực hiện nếp sống văn minh nơi công cộng; chú trọng giáo dục học sinh tinh thần đoàn kết, sống hòa hợp giữa các dân tộc, tham gia các hoạt động thể dục thể thao.
    4. Nâng cao chất lượng giáo dục
    - Chỉ đạo các trường PTDTBT thực hiện kế hoạch dạy học theo chương trình và chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài ra, cần chú trọng đến các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện cho HSBT, quan tâm giảng dạy lồng ghép các nội dung giáo dục đặc thù như phát huy bảo tồn văn hóa dân tộc, tăng cường tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, giáo dục HSBT tăng cường ý thức tự học, tự quản. Chú trọng việc dạy học 2 buổi/ngày và các giờ tự học buổi tối trong khu nội trú.
    - Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với học sinh dân tộc thiểu số và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.
    - Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá đối với cán bộ quản lý, giáo viên, HSBT và trường PTDTBT.
    5. Thực hiện chế độ chính sách
    - Các địa phương cần thực hiện đúng, đủ và kịp thời các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán
     
    Gửi ý kiến





    Tim địa danh mà ban muốn biết

    Bản Đồ